CẶP TÚI XÁCH

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Tìm hiểu về quá trình tạo ra chất liệu của chiếc cặp da nam hàng hiệu


Cặp da nam hàng hiệu luôn có chất liệu da thật làm lựa chọn số 1. Chất liệu da giờ đây là chất liệu hàng đầu trong ngành công nghiệp thời trang. Những tính chất khác biệt mà các chất liệu khác không có được, đã giúp cho chất liệu da trở thành một lựa chọn hàng đầu của các ông lớn trong việc sản xuất ra những phụ kiện thời trang đắt giá.

Dấu biết rằng có một lượng lớn người thường xuyên sử dụng chất liệu da, nhưng để biết được để tạo nên một chất liệu như thế phải qua những quy trình nào thì không phải ai cũng biết. Nhìn bề ngoài những chiếc cặp da nam hàng hiệu sáng bóng với đủ màu sắc, và kiểu dáng. Nhưng để tạo nên một sản phẩm như thế đã phải trải quả rất nhiều quá tình phức tập và lâu dài.

Vì thế nội dung bài viết hôm nay Cặp túi xách Shop sẽ chia sẻ cho bạn đọc biết quy trình thuộc da động vật, quá đó thấy được sự trân trọng cần thiết khi bạn có được sản phẩm cặp da cao cấp hàng hiệu mà bạn muốn sử dụng đó.
1.    Thế nào là quá trình thuộc da?
Thuộc da là quá trình sử dụng hóa chất để cố định cấu trúc của Collagen làm cho da không bị thối rữa nữa, có tính chất bền nhiệt, không cứng giòn khi lạnh và không bị nhăn và thối rữa khi ẩm và nóng

2.    Quy trình tạo ra chất lượng da sản xuất:
a.    Chuẩn bị thuộc da: Là quá trình loại bỏ những phần không cần thiết như phần thịt thừa, mỡ thừa, mô liên kết, các biểu bì để tránh quá trình phân hủy.
-    Hồi tươi cho da: Là quá trình phục hồi lại lượng nước bị mất đi trong quá trình bảo quản da. Đồng thời làm cho cấu trúc da được trở lại trạng thái ban đầu.(Thông thường da có thể mất từ 60-80% trong quá trình bảo quản)

-    Tẩy lông và ngâm vôi: Do nhu cầu không cần thiết đến lông, nên quá trình này được thực hiện làm sạch hết lông của động vật. Cá lớp thượng bì và mỡ ở dưới da. Do quá trình này sử dụng hóa chất để tẩy rửa, nên giai đoạn này quy trình phải được giám sát chặt chẽ, đảm bảo nhiệt độ cũng như thời gian phù hợp. (Thường đển nhiệt độ 26-27 oC)
-    Cá mỏng, và tạo độ dày cho da: Đây là giai đoạn thực hiện bằng máy để loại bỏ hết phần lông còn lại. Sau đó cán mỏng để tạo các độ dày khác nhau cho da.

-    Tẩy vôi: Mục đích loại bỏ hết chất kiềm còn lại trong da
-    Làm mềm da: Tạo cho bề mặt da nhẵn, loại toàn bộ sự chương nở, tăng sự mềm mại đàn hồi cho da.
b.    Thuộc da: Đây là quá trình mà da trần được chuyển hóa thành da thuộc để đảm bảo cho da có thể chịu được nhiệt độ, không thối rữa và chịu được tác động của các loài vi sinh vật trong môi trường.
-    Đối với việc sản xuất các loại da nhẹ, dai, bền sử dụng quy trình thuộc Crom: Đòi hỏi quá trình ngâm vôi lâu hơn. Da trần được đưa vào các dung dịch như: NaCl, muối Crom, CrOHCl¬¬2 với nồng độ dung dịch muối khoảng 8%, tương đương với  25-26% Cr2O3.

-    Đối với việc sản xuất các loại da nặng, mịn, bóng và dễ tạo hình thì sử dụng quy tình Thuộc da tannin: Sử dụng các hóa chất thuộc thảo mộc Tannin có ở cây tùng, sồi … là hợp chất Phenolsunfonic axit, chất diệt khuẩn.
-    Sản xuất các loại da ướt, chất lượng không cao dùng thuộc phèn: Quy tỉnh tương tự như Crom, tuy nhiên hóa chất trong quy trình này là Nhôm.

c.    Hoàn thành da thuộc:
-    Da sau khi thuộc độ ẩm rất cao, chưa có độ mềm dẻo cần thiết do đó phải qua giai đoản hoàn thiện và chỉnh sửa cần thiết.
-    Sử dụng các quy trình cơ bản: Ủ đống, ép nước, bào mỏng, sấy khô (đến đổ ẩm 12-15%). Sau đó đem vò mềm, đánh sơn và khắc phục các khuyết tật khác.

Sau khi trải qua tất cả các quá trình trên, da thuộc sẽ được đưa tới các xưởng gia công khác nhau. Và từng loại chất liệu da có thể phù hợp với các da khác nhau. Và đây là nguồn gốc đầu tiền để hình thành những phụ kiện như: cặp da cao cấp, túi da cao cấp, ví da nam, giày da nam … và các phụ kiện thời trang khác cho con người.
Chúc bạn có thêm được kiến thức cần thiết!
Từ khóa tìm kiếm:
cặp da nam hàng hiệu
cặp da hàng hiệu
cap da hang hieu
cặp da nam hàng hiệu cao cấp
cặp da nam hàng hiệu cao cấp

Đăng nhận xét